company logo

Bản Tin

số lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

RSS

RSS RSS
Home
Trường THCS Cầu Kiệu
Giới thiệu In
Thứ bảy, 11 Tháng 6 2011 13:02
altI/ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN : Trường THCS Cầu Kiệu được thành lập năm 1991, sau khi được tách ra từ trường cấp 1&2 Trung Nhất. Trường được mang tên một trận đánh lịch sử trong thời kì kháng chiến chống Thực dân Pháp tại chấn Cầu Kiệu. Trường xem thêm...
Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 08 Tháng 1 2013 15:21
 
Thí sinh tự do không buộc phải dự thi theo cụm In
Thứ ba, 12 Tháng 8 2008 17:00
(GD&TĐ)- Theo phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 của Bộ GD&ĐT, thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi TP Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, thí sinh tự do không bắt buộc phải xem thêm...
Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 06 Tháng 3 2011 19:09
 
Liên Hệ In
Thứ ba, 08 Tháng 3 2011 05:22
function iFrameHeight() { var h = 0; if ( !document.all ) { h = document.getElementById('blockrandom').contentDocument.height; document.getElementById('blockrandom').style.height = h + 60 + 'px'; } else if( document.all ) { h = document.frames('blockrandom').document.body.scrollHeight; document.all.blockrandom.style.height = h + 20 + 'px'; } } Không dùng Iframes * 207/4 Nguyễn Văn Thủ, Q. 1, TP. HCM ĐT: (08) 8248010 * 211- 213 Võ Văn Tần, Q. 3, TP. HCM - ĐT: (08) 9290059 * 81 Phan Kế Bính, Q.1, TP. HCM - ĐT: (08) 9102935  xem thêm...
Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 11 Tháng 6 2011 13:07
 
Thứ trưởng Trần Quang Quý làm việc về công tác an ninh, trật tự trường học tại Tây Nguyên In
Thứ bảy, 07 Tháng 7 2007 16:54
Thứ trưởng Trần Quang quý phát biểu tại hội nghị giao bao công tác an ninh, trật tự trường học(GD&TĐ) - Sáng 5-3, tại trường CĐSP Đắk Lắk hội nghị giao ban công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học đã được Bộ GD-ĐT long trọng tổ chức. Tham dự hội nghị ngoài đại diện của  Bộ GD-ĐT, của 47 trường ĐH, CĐ khu vực Tây Nguyên còn có sự hiện diện của đại diện Bộ Công An, TƯ Đoàn TNCS HCM. xem thêm...
Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 06 Tháng 3 2011 18:59
 
Thủ khoa 30 điểm: Chơi mà… học! Ngôi nhà khang trang thường ngày yên ắng nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) hai ngày nay chợt xôn xao. Người vào, người ra chúc mừng và điện thoại bàn liên tục đổ chuông… Đó là gia đình em Nguyễn Kim Phượng (học sinh lớp 12 T1 Trường THPT chuyên Thăng Long, Đà Lạt), cô học trò vừa đạt thủ khoa ĐH với điểm tuyệt đối 30/30. Niềm vui bất ngờ Người ta bảo “niềm vui vốn đến bất ngờ”! Trường hợp đạt thủ khoa với điểm tuyệt đối (30 điểm/3 môn thi) của cô bé Nguyễn Kim Phượng thi vào Khoa Răng hàm mặt Trường ĐH Y dược TP.HCM trong mùa tuyển sinh năm nay quả đúng như vậy. Tôi tìm đến nhà khi Kim Phượng và cha mẹ vẫn chưa hết ngỡ ngàng với kết quả thi của em. Cô bé cười để lộ trên má hai lúm đồng tiền rồi nhỏ nhẹ cho biết: “Thi xong, em chắc rằng mình đậu chứ không nghĩ đậu cao vậy đâu”. Bởi theo Kim Phượng, mặc dù liên tục 12 năm học em đều đạt học sinh giỏi, nhưng em chỉ nằm trong tốp những học sinh giỏi của lớp chứ chưa bao giờ đứng đầu. Trong ba năm học tại Trường THPT chuyên Thăng Long, Kim Phượng chẳng được tham gia trong đội tuyển học sinh giỏi của trường và chưa lần nào dự thi học sinh giỏi các cấp… Vậy mà em lại đậu thủ khoa với điểm số tuyệt đối (thí sinh duy nhất vào thời điểm này) làm sao không bất ngờ và dĩ nhiên là quá… sung sướng! Phượng suy luận: “Đậu thủ khoa ĐH phải là những bạn có lực học nổi trội của lớp, của trường và đã từng đạt giải học sinh giỏi, đằng này em chưa có vinh dự đó”. Cô bé có nước da bánh mật, đôi mắt rất sáng và tính cách sôi nổi này chỉ học đều tất cả các môn, không có môn học nào nổi trội và em cũng chẳng phải là “mọt sách” suốt ngày “vật lộn” với bài vở mà trái lại rất ham… chơi! Bà Nguyễn Thị Kim Tuyên (mẹ Phượng) xác nhận: “Cháu rất ham chơi, tôi phải theo dõi và thường xuyên nhắc nhở. Bù lại, Kim Phượng biết nghe lời và sáng dạ, chứ vợ chồng tôi bận công việc suốt ngày…”. Trong thi cử trước nay không phủ nhận có yếu tố “may mắn”; song, với trường hợp của Kim Phượng thì không thể nói em đạt thủ khoa là nhờ sự may mắn (Phượng còn đậu vào Khoa Toán Trường ĐH Sư phạm TP.HCM với số điểm là 25: Toán 9 điểm, hóa 10 điểm, lý 6 điểm). Dù không học giỏi nổi trội và “không có gì đặc biệt”, nhưng ở cô bé này có nền tảng kiến thức cơ bản khá vững, kèm với cách học, cách tích lũy kiến thức rất riêng và khi thực hiện bài thi khá thông minh đã đem lại kết quả bất ngờ. Chơi mà học Hơn một giờ trò chuyện với cô thủ khoa và cha mẹ em đã giúp tôi hiểu ra cách “học mà chơi, chơi mà học” khá thú vị của cô bé này. Nhờ điều kiện kinh tế gia đình thuận lợi, chị em Kim Phượng được cha mẹ rất quan tâm đến việc học hành nên đều học rất giỏi (em gái kế của Phượng cũng đang học tại Trường THPT chuyên Thăng Long, năm nay vào lớp 12 chuyên sinh). Nói về phương pháp học tập, Kim Phượng cho biết em đặc biệt chú ý tiếp thu bài giảng ngay trên lớp, chỗ nào chưa hiểu thì mạnh dạn hỏi thầy, cô hoặc bạn bè để được giải đáp kịp thời giúp em nắm bài nhanh. Về nhà, em chỉ dành thời gian xem lại phần lý thuyết, giải một số bài tập nâng cao và tóm lược những kiến thức cốt lõi cho dễ nhớ. Theo Kim Phượng, nắm được phần cơ bản khi làm bài sẽ suy luận ra chứ không nên học thuộc lòng vừa khó nhớ lại nhanh quên. Thường mỗi buổi tối, em dành hơn một giờ cho bài vở, còn lại… chơi. Cô bé thích xem phim hoạt hình, đọc sách… những ngày nghỉ thích đi chơi với bạn bè thư giãn chứ không thích gò bó suốt ngày vào việc học. Dù học lớp chuyên toán, nhưng theo kết quả điểm trung bình các năm học THPT thì Kim Phượng chỉ xếp thứ 10 trong lớp (từ cao đến thấp) và điểm trung bình tất cả các môn xếp thứ 5 trong tốp học sinh giỏi của lớp 12 T1. Phượng cho biết, lúc đầu em cũng chưa biết chọn ngành nghề nào, nhưng sau được mẹ có thâm niên trên 20 năm trong ngành y (bà Kim Tuyên đang công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng) tư vấn định hướng, em mới nộp hồ sơ thi vào ĐH Y dược TP.HCM với mơ ước đi tiếp con đường của mẹ. Còn việc em thi vào ĐH Sư phạm TP.HCM (khối A), Kim Phượng giải thích: Em muốn “thử sức” trước ở khối A để lấy kinh nghiệm thi khối B, nếu đậu và học một trong hai ngành này em đều thích cả. Bà Kim Tuyên tâm sự rằng, hai ngành này đều đào tạo để trở thành “thầy” rất cao quý, gia đình mong muốn con trở thành người có ích trước hết với chính bản thân, gia đình và xã hội… Từ một học sinh bình thường “không có cái gì nhất, đặc biệt”, nhưng với tính cách và phương pháp tự học tập rất riêng: Học mà chơi… và bằng tinh thần nỗ lực của riêng mình, Kim Phượng đã làm nên điều đặc biệt. Qua trường hợp của cô học sinh đạt thủ khoa đạt điểm thi tuyệt đối này, có lẽ các bậc phụ huynh cũng nên tham khảo để tư vấn thêm về cách học hành của con cá Thi dưới 1 điểm vẫn vào lớp 10 công lập ! Nhiều sự cố và sự thật về kết quả thi vào lớp 10 ở một số tỉnh thành cho thấy chất lượng giáo dục phổ thông có vấn đề. Học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 tại hội đồng thi Trường THPT Trưng Vương (TP.Quy Nhơn) sau khi làm bài xong - ảnh: Trần Thị Duyên 40,5% bài thi từ 0 đến 2 điểm Năm nay Ninh Thuận vẫn áp dụng phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển cho kỳ tuyển sinh lớp 10. Điểm xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện đạo đức và học tập của mỗi năm trong 4 năm học ở cấp THCS. Quy định cụ thể như sau: hạnh kiểm tốt, học lực giỏi: 5 điểm/năm; hạnh kiểm khá, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực khá: 4,5 điểm; hạnh kiểm khá, học lực khá: 4 điểm; hạnh kiểm trung bình, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực trung bình: 3,5 điểm; hạnh kiểm khá, học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình, học lực khá: 3 điểm; những trường hợp còn lại: 2,5 điểm. Điểm xét tuyển trong kỳ tuyển sinh được tính theo công thức: điểm thi môn toán, văn nhân hệ số 2 + điểm rèn luyện của 4 năm + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Như vậy, trước khi thi 2 môn toán và văn thì số học sinh (HS) đã có số điểm của 4 năm rèn luyện từ 13 đến 20 điểm là 5.884/7.474 (78,7%). Thế nhưng theo kết quả tuyển sinh của 15 trường THPT có điểm trúng tuyển bằng hoặc dưới 15 điểm thì HS chỉ cần đạt bình quân mỗi môn chưa đến 0,5 điểm là trúng tuyển. Thậm chí có thí sinh chỉ 0,25 điểm môn toán, 0,5 điểm văn cũng trúng tuyển và ung dung vào học lớp 10 hệ công lập. Thống kê có 35/144 HS thi vào Trường THPT Nguyễn Huệ điểm môn toán là 0,25. Đề thi môn toán của Sở GD-ĐT được những thầy cô giáo có uy tín và kinh nghiệm thừa nhận là vừa sức, có sự phân hóa và bám sát chương trình theo chuẩn kiến thức, kỹ năng chủ yếu của lớp 9. Thế nhưng chỉ có 17,1% HS có điểm toán từ 5 trở lên (năm 2011 đạt 26,5%), trong khi đó 40,5% bài từ 0 - 2 điểm. Riêng môn văn có 484 bài từ 0,25 - 2 điểm. Từ những số liệu trên cho thấy cách dạy và học cũng như cách cho điểm, đánh giá xếp loại có độ chênh rất lớn so với thực lực của HS. Trong một kỳ thi tuyển với đề thi khách quan, kết hợp coi thi và chấm thi khá nghiêm túc thì HS lại có điểm thấp đến kinh ngạc. Đề thi vào trường chuyên cũng sai Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Bình Định) năm học 2012-2013 mới đây đã khiến nhiều phụ huynh và thí sinh bức xúc do đề… sai cả môn toán thường và toán chuyên. Ngày thi đầu tiên (14.6), ở đề toán thường, bài 5 (1 điểm), đề ra: “Cho ba số a, b, c khác 0 thỏa mãn 1/a+1/b+1/c = 0. Chứng minh rằng ac/c2 + bc/a2 + ac/b2 = 3”. Trong khi đó, đúng ra phải là “ab/c2 + bc/a2 + ac/b2 = 3”. Thí sinh T.L.A.K thi vào lớp chuyên toán tại phòng thi số 3, hội đồng thi Trường THPT Trưng Vương (TP.Quy Nhơn) đã phát hiện đề sai và báo cáo lên giám thị. Một lát sau, thí sinh A.K và cả phòng thi nhận được câu trả lời từ vị giám thị: “Cứ làm đi, đề sai Sở chịu”. Một số thí sinh đã phải tự sửa đề mới có thể tiếp tục thực hiện bài thi. Hôm sau, đề toán chuyên lại tiếp tục sai và sai đến 2 câu. Bài 4, giả thuyết đưa ra là: “Cho tam giác ABC, lấy 3 điểm D, E, F theo thứ tự trên các cạnh BC, CA, AB sao cho AEDF là tứ giác nội tiếp. Trên tia AD lấy điểm P (D nằm giữa A và P) sao cho DA.DP = DB.DC”. Câu 4c của bài này: “Gọi S và S’ lần lượt là diện tích 2 tam giác ABC và DEF. Chứng minh rằng: S/S’ ≤ (EF/2AD)2”. Đúng ra phải là  S’/S ≤ (EF/2AD)2.  Bài 5 lại sai ở phần điều kiện. Lẽ ra, phải là “Cho các số a, b, c sao cho abc ≤ 1 và a3 > 36” thì mới có thể chứng minh được bất đẳng thức: “a2/3 + b2 + c2 > ab + bc + ca”. Trong khi đó, đề sai khi ra “Cho các số a, b, c sao cho abc > 1 và a3 > 36”. Một giảng viên Khoa Toán ĐH Quy Nhơn nhận định: “Đây chỉ là đề cho HS trình độ khá lớp 9, người biết toán một chút nhìn vô là thấy sai rồi. Không hiểu Sở ra đề có thành lập hội đồng phản biện không mà lại để lọt những cái sai cơ bản như thế!”. Ông Đào Đức Tuấn - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, giải thích: “Mặc dù chúng tôi có tổ chức hội đồng ra đề và phản biện đề (gồm 2 người) nhưng do công việc quá căng thẳng, sai sót trong quá trình đánh máy, người tổng hợp lại không để ý nên mới xảy ra chuyện ngoài mong muốn”. Thêm một điều khiến phụ huynh và thí sinh bức xúc là Sở GD-ĐT Bình Định không công khai đáp án. Ông Tuấn khẳng định: “Từ trước tới nay Sở không công khai đáp án sau kỳ thi vào lớp chuyên Trường Lê Quý Đôn. Sai sót lần này là một tai nạn nghề nghiệp. Sở cũng đã chỉ đạo hội đồng chấm thi phải đảm bảo quyền lợi cho HS nhưng chỉ có thể ở mức tương đối thôi”. Theo đó, thí sinh nào không làm câu sai thì được 1/2 số điểm của câu. Thí sinh không biết đề sai, vẫn cứ làm thì được trọn điểm. Theo TNO ...
 
« Bắt đầuLùi123Tiếp theoCuối »

Trang 1 trong tổng số 3

Search




Xây dựng bởi Viettel-HCM e-Education Center © 2011